Là đơn vị đồng hành cùng chiến dịch #onhavanvui, Bộ Y tế, Hội Truyền thông số Việt Nam và Viện Công nghệ & Nhân lực Quốc tế sẽ góp phần truyền thông để lan tỏa chiến dịch đến với mọi người, tạo nhiều clip hay, vui nhộn và ý nghĩa.
Bắt đầu từ ngày 29/03, TikTok Việt Nam chính thức khởi động chiến dịch “Ở nhà vẫn vui” (#onhavanvui) trên ứng dụng di dộng của hãng, kêu gọi người dùng thực hiện các clip ngắn chia sẻ các hoạt động vui tươi và thú vị tại nhà của bản thân và gia đình. Có thể là các hoạt động đời thường như nấu ăn (#onhanoitro), tập thể dục (#onhakhoemanh), học tập (#onhahocbai), đọc sách (#onhadocsach), chăm sóc thú cưng (#onhachamcun) cho đến những hoạt động sáng tạo, cá tính như trình diễn thời trang (#onhalamdep), ca hát, nhảy tự do (#onhagiaitri), vẽ tranh (#onhavetranh), chụp ảnh (#onhachupanh), nghiên cứu khoa học (#onhanghiencuu),… Người dùng có thể tương tác, kết nối với bạn bè và cộng đồng. Chiến dịch nhằm khuyến khích mọi người tự tạo niềm vui khi ở nhà tránh dịch Covid-19, đồng thời tăng cường những khoảnh khắc đáng nhớ bên gia đình, bồi đắp tình cảm giữa các thành viên.
Các video hay trên Tik Tok sẽ được Kênh Truyền hình Giáo dục Quốc gia VTV7 lựa chọn đưa vào chương trình “Ở nhà mùa dịch” phát sóng vào 09h00’-09h30’ và 17h30’-18h00’ các ngày trong tuần.
Với vai trò đơn vị đồng hành, Viện Công nghệ & Nhân lực Quốc tế sẽ giới thiệu ứng dụng Tik Tok, truyền tải hoạt động và thông điệp “Ở nhà vẫn vui” đến với mọi người, đặc biệt là người cao tuổi vốn chưa quen thuộc với công nghệ; đồng thời thúc đẩy đổi mới nội dung và sáng tạo thông qua nghiên cứu khoa học, tạo những trend thú vị, ý nghĩa để Tik Tok trở thành kênh giải trí hay, hấp dẫn và những ngày ở nhà sẽ không còn nhàn rỗi và nhàm chán.